Bạo lực học đường chuyện chưa kể: Đừng sợ bắt nạt

                            Bạo lực học đường chuyện chưa kể: Đừng sợ bắt nạt

Không còn gì xa lạ khi một số các bạn thời nay không hứng thú với việc đến trường, chán nản đến mệt mỏi, thậm chí sợ hãi vì những góc tối trường học đem lại.Góc tối này điển hình là nạn bạo lực học đường - một trong những cú sốc tinh thần reo rắc nỗi sợ không tên vào tâm trí mỗi học sinh.Cũng như hình thức bạo lực khác, nạn bắt nạt phả được đẩy lùi quyết liệt và triệt để.

Cuốn sách “Bạo lực học đường chuyện chưa kể: Đừng sợ bắt nạt” (nguyên tác: The Survival guide to bullying: Written by a teen) của nhà hoạt động  Aija Mayrock, do dịch giả Trần Mai Loan dịch, được nhà xuất bản Thế giới ấn hành vào năm 2017 đã lên tiếng kịp thời để bảo vệ các bạn khỏi tệ nạn học đường này.

Cuốn sách được khắc họa, miêu tả một cách rất sâu sát và sinh động bởi Aija Mayrock – Tác giả của cuốn sách chính là người phải trải qua vấn nạn đó.Cô bị các bạn học bắt nạt, cảm giác thật ghê sợ và bất an khi những lời nói như "thác lũ đổ xuống ào ạt", những ánh mắt căm giận kia giống như "vô vàn tia sét giáng xuống khiến tôi luôn phải trốn tránh. Sự tội lỗi xuất phát từ cái đổ lỗi, mà nạn bắt nạt cũng là nguyên cớ để con người hả giận khi chưa phân định sự việc rõ ràng. Từ đó các tội ác nguy hiểm được mở lối, chừng nào còn im lặng trước nỗi đau đeo bám các nạn nhân, bạo lực học đường vẫn mãi là một vấn đề nan giải vô phương cứu chữa.

Tạo ra một thế giới cho riêng mình không hề khó, vì bị ghét, đồng nghĩa là mình tự do. Ai cũng muốn được yêu mến (như thần tượng), nhưng mấy ai muốn được tự do khi chấp nhận cả người đời lánh xa? Cuốn sách Bạo lực học đường chuyện chưa kể: Đừng sợ bắt nạt gián tiếp cho người đọc nhận ra ý nghĩa chân chính của cuộc sống: mình sống cho mình, chứ không sống cho ai khác. Bởi vì đời rất ngắn, thời gian lớn lên về sau bộn bề lam lũ, tuổi trường thành đang đến rất nhanh nên không việc gì phải cố gắng làm người khác yêu quý mình cả.

Thư viện Thiếu nhi thành phố trân trọng giới thiệu !

Bạo lực học đường chuyện chưa kể: Đừng sợ bắt nạt! : Sách tham khảo dành cho phụ huynh, giao viên và học sinh cấp 1,2,3 / Aija Mayrock ; Trần Mai Loan dịch. – H. : Thế giới ; Công ty Văn hóa Đinh Tị, 2017. -164tr. ; 21cm. – (Trưởng thành cùng con)

Ký hiệu kho: TN.036366-68

Facebook zalo

Các tin đã đưa