Con chim xanh biếc bay về

 

Nguyễn Nhật Ánh – một trong những nhà văn thành công và có dấu ấn rất riêng trong lòng độc giả ở đề tài viết sách cho tuổi thơ, tuổi mới lớn với hơn 100 tác phẩm thuộc nhiều thể loại khác nhau; Cuốn sách Con chim xanh biếc bay về” là tác phẩm đặc sắc của ông được nhà xuất bản Trẻ ấn hành vào năm 2020. Cuốn truyện giới thiệu về các khu chợ và xóm lao động với những bạn trẻ, sinh viên xa quê lên thành phố học tập và mưu sinh.

Họ là những cô, cậu sinh viên, nhân viên công ty, ông chủ bắt đầu khởi nghiệp, xoay quanh những câu chuyện nhà trọ, việc làm, yêu đương và nhiều trăn trở khác. Con chim xanh biếc bay về” vẫn là tình yêu trong cuộc sống bộn bề; khát khao sống tốt, sống tử tế, hướng thiện vẫn là tinh thần mà tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh luôn hướng tới. Chính hình tượng con chim xanh trong nhan đề và thấp thoáng nhiều lần trong cả tác phẩm cũng là biểu tượng của sự hạnh phúc.

Như một cuốn phim “trinh thám tình yêu”, Con chim xanh biếc bay về dẫn bạn từ những ngạc nhiên, thắc mắc đến những tò mò suy đoán, để kết thúc bằng một nỗi hân hoan vô bờ sau bao phen hồi hộp nghi kỵ đến khó thở khiến cho bạn đọc và ngay cả chính những nhân vật trong truyện đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác…

Cùng thưởng thức những dư vị ngọt ngào trong truyện Con Chim Xanh Biếc Bay Về để một lần nữa sống lại tuổi trẻ nhiệt huyết và tràn đầy yêu thương.

Thư viện Thiếu nhi thành phố trân trọng giới thiệu !

Con chim xanh biếc bay về / Nguyễn Nhật Ánh; Đỗ Hoàng Tường minh họa. – In lần thứ 1. – T.P. Hồ Chí Minh : Trẻ,2020. -369 tr. ; 20cm.

Ký hiệu kho: TN.039757; TN.039756

Facebook zalo

Các tin đã đưa