ĐẠO ĐỨC BÁC HỒ TẤM GƯƠNG SOI CHO MUÔN ĐỜI

ĐẠO ĐỨC BÁC HỒ

TẤM GƯƠNG SOI CHO MUÔN ĐỜI

Trong quá trình hoạt động cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh – lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam luôn quan tâm đến vấn đề đạo đức trong đấu tranh cách mạng.

Thấu hiểu đạo đức là nền tảng, là cái gốc của người cách mnagj nên suốt đời, Người kiên trì giáo dục phẩm chất đạo đức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân ta. Đồng thời người luôn thường xuyên tự rèn luyện và nêu tấm gương đạo đức mẫu mực có tính nhất quán từ lời nói đến việc làm, từ việc lớn đến việc nhỏ.

Cuốn sách chọn lọc giới thiệu 36 bài viết, bài tham luận đã được đăng trên các tạp chí, báo và hội thảo khoa học của tác giả Trần Viết Hoàn, nguyên Giám đốc Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Mỗi bài viết trong cuốn sách được trình bày một cách ngắn gọn, mộc mạc, chân thành nhưng hết sức sinh động về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ cũng như những sinh hoạt đời thường của Người. Những chỉ bảo ân cần cùng những lời dạy thiết thực về đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên là sự kết tinh những giá trị đạo đức, nhân văn của Người; là vũ khí để nhân dân ta đấu tranh chống lại các hiện tượng tha hóa về đạo đức xã hội hiện nay.

Bao năm tháng trôi qua, những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đạo đức cách mạng đến nay vẫn còn nguyên giá trị và mang hơi thở của thời đại. Tấm gương đạo đức của Người đã chinh phục mọi tấm lòng, mọi người gần xa, và Người còn sống mãi trong trái tim nhân loại.

Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hải Phòng xin trân trọng giới thiệu!

Đạo đức Bác Hồ tấm gương soi cho muôn đời/ Trần Viết Hoàn. H. : Quốc gia sự thật, 2020. – 372tr. ; 21cm

Kho đọc: DVN.042655

Kho mượn: MVN.50170, MVN.50171

Facebook zalo

Các tin đã đưa