Gương sáng phụ nữ học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM

                                                   Gương sáng phụ nữ học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM

“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là cuộc vận động có ý nghĩa thiết thực và quan trọng trong toàn Đảng, toàn dân. Qua đó đã tìm ra những cá nhân, tập thể giàu ý chí, năng động và sáng tạo, biết nỗ lực vươn lên không ngừng trong cuộc sống, trong đó không thể không kể đến những tấm gương của chị em phụ nữ.

Nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ và quần chúng nhân dân về phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa. Nhà xuất bản Phụ nữ xin giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách “Gương sáng phụ nữ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” viết về tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực, trên khắp mọi miền đất nước. Cuốn sách là tuyển chọn các bài dự thi trong cuộc thi viết “Những tấm gương phụ nữ Việt Nam Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức từ tháng 6 đến tháng 10 năm 2012 với gần ba mươi ngàn bài dự thi, hàng ngàn tấm gương phụ nữ tiêu biểu về người thật, việc thật được phát hiện, giới thiệu. Đó là những tấm gương điển hình phụ nữ trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - chính trị - xã hội - quân sự… Điểm chung nổi bật ở những tấm gương phụ nữ điển hình đó là vẻ đẹp của tinh thần quyết tâm, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, ở ý chí vượt nghịch cảnh và nghị lực sống bền bỉ, dẻo dai, phi thường. Đặc biệt, các chị tiêu biểu cho vẻ đẹp của tấm lòng vị tha, nhân ái và trách nhiệm chung tay đóng góp xây dựng, phát triển cộng đồng, xã hội.

Với mong muốn cuốn sách sẽ là món quà tinh thần khích lệ chị em phụ nữ phát huy tốt nhất “tứ đức” mới của người phụ nữ trong xã hội hiện đại hôm nay: “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”.

Thư viện KHTH Hải Phòng trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc:

Gương sáng phụ nữ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh/ Lương Hoa Phương, Lê Thị Ánh Tuyết, Nguyễn Phương Thùy… - H . : Phụ nữ, 2013. – 216tr. ; 21cm

Kí hiệu kho:

- DC.004962

Facebook zalo

Các tin đã đưa