HẢI PHÒNG LÀM THEO LỜI DẠY CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

                                                                        Hải Phòng làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch Hồ Chí Minh – Lãnh tụ thiên tài, người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta, anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt suất. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Người là bản hùng ca về chủ nghĩa yêu nước, là tấm gương sáng ngời về tinh thần hết lòng tận tụy, phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân; là hiện thân của sự tổng hòa các giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam và tinh hoa văn hóa nhân loại.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm đặc biệt, 9 lần về thăm, làm việc, chỉ đạo phong trào cách mạng của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Hải Phòng; nhiều lần gửi Thư khen ngợi, tặng Huy hiệu của Người cho đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang Hải Phòng. Những lời dạy của Người là di sản vô cùng quý giá, là kim chỉ  nam cho mọi hành động của lớp cán bộ, đảng viên, quân và dân thành phố Cảng anh hùng. Để ghi nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Hải Phòng Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã chỉ đạo nghiên cứu, biên soạn, xuất bản cuốn sách “Hải Phòng làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Cuốn sách gồm hai phần: Chủ tịch Hồ Chí Minh với Hải Phòng và Hải Phòng làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuốn sách cũng ghi nhận những kết quả thực hiện lời dạy của Chủ tich Hồ Chí Minh của các địa phương, cơ quan, đơn vị vinh dự được Người trực tiếp về thăm. Đọc cuốn sách “Hải Phòng làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh” chúng ta xúc động và mãi biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đối với công lao trời biển của Người đối với sự ngiệp cách mạng của toàn Đảng ta và nhân dân ta; đối với những tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của Người dành cho Đảng bộ, quân và dân thành phố.

Với ý nghĩa đó, “Hải Phòng làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh” là cuốn sách quý, góp phần giáo dục truyền thống , giáo dục tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố, đặc biệt là thế hệ trẻ; động viên cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân thành phố tiếp tục giữ vững và phát huy những thành tựu đã đạt được,  ra sức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và những lời dạy của Người, quyết tâm xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại.

Thư viện KHTHHP trân trọng giới thiệu:

Hải Phòng làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh/ Nguyễn Hữu Doãn, Phạm Văn Vương, Phạm Xuân Thanh… – Hải Phòng : Nxb. Hải Phòng. – 2015. – 216tr. : ảnh; 27cm

Kí hiệu kho:DC.004960

Facebook zalo

Các tin đã đưa