Lý luận văn hóa, văn nghệ Việt Nam – Nền tảng và phát triển

                                                  Lý luận văn hóa, văn nghệ Việt Nam – Nền tảng và phát triển

 

Văn học , nghệ thuật là lĩnh vực quan trọng, nhạy cảm và tinh tế nhất của văn hóa, là nhu cầu thiết yếu thể hiện khát vọng chân, thiện, mỹ của con người, là một trong những nguồn lực to lớn trực tiếp góp phần xây dựng nền tảng tinh thần xã hội và sự phát triển toàn diện của con người.

Cuốn sách “ Lý luận văn hóa, văn nghệ Việt Nam – Nền tảng và phát triển ” của PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ bao gồm các bài viết, bài trả lời phỏng vấn của tác giả, là những suy ngẫm, trăn trở của một nhà quản lý, lãnh đạo cơ quan văn hóa của Đảng, cũng đồng thời là một nghệ sĩ, một nhà thơ , về nền tảng và sự phát triển của lý luận văn hóa, văn nghệ nước nhà.

Cuốn sách là sự khẳng định quan điểm xây dựng hệ thống lý luận văn nghệ Việt Nam phải dựa trên những điểm tựa như chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và nền mỹ học mácxít; đường lối văn hóa , văn nghệ của Đảng; di sản tư tưởng về văn hóa, văn nghệ của cha ông ta; thực tiễn văn hóa, văn nghệ Việt Nam; tinh hoa lý luận về văn hóa, văn nghệ của thế giới.

Thư viện KHTH Hải Phòng trân trọng giới thiệu:

Lý luận văn hóa, văn nghệ Việt Nam – Nền tảng và phát triển / Nguyễn Thế Kỷ. – H. : Chính trị quốc gia sự thật, 2017. – 400tr. ; 22cm

Ký hiệu kho : VHDG.003130

Facebook zalo

Các tin đã đưa