Mô hình cá massage tại xã đảo Việt Hải hút khách

 

Thay vì tìm đến những địa điểm đông đúc, nhiều du khách hiện ưa chuộng trải nghiệm mới lạ với dịch vụ cá massage tại xã đảo Việt Hải, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng để hòa mình vào thiên nhiên…

Nằm trong vùng lõi Vườn quốc gia Cát Bà nên để có thể đến được làng du lịch sinh thái cộng đồng Việt Hải, du khách chỉ có hai cách di chuyển khá đặc biệt.

Một là đi bộ hơn 10km đường rừng xuyên qua khu vực rừng nguyên sinh nằm trong khu bảo tồn nghiêm ngặt của Vườn quốc gia Cát Bà trong khoảng 6-7 giờ. Hai là đi tàu hoặc ca nô từ bến Bèo qua vịnh Lan Hạ để đến với làng chài.

Nếu như mùa hè (từ tháng 5 đến tháng 9) là dịp cao điểm khách nội địa thì từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, người ta thường gặp du khách quốc tế nhẩn nha đạp xe, đi dạo quanh làng, thăm những ngôi nhà cổ kiểu nhà tranh vách đất hoặc chèo thuyền, bắt cá hay trekking lên ngọn đồi Hải Quân cao 700m so với mực nước biển...

Sau chuỗi hoạt động thú vị ấy, du khách sẽ nghỉ ngơi thư giãn bên dòng suối mát lành và trải nghiệm massage chân, tay với sự chăm sóc tận tình của những "nhân viên" cá tinh nghịch.

Bà Trần Thị Hải - chủ cơ sở cá massage tại xã Việt Hải - cho biết hầu hết du khách đến đây đều không thể bỏ qua trải nghiệm thú vị này. Và cũng nhờ kinh doanh dịch vụ này mà kinh tế gia đình được cải thiện rõ rệt.

"Loại cá này có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ, chỉ thích nghi ở nhiệt độ 25 - 35 độ C nên nóng hoặc lạnh quá sẽ chết. Chính vì vậy, tại các cơ sở kinh doanh mô hình này luôn có hai nhân viên túc trực cả ngày lẫn đêm để chăm sóc cá" - bà Hải chia sẻ.

Ngoài việc tự cắn rỉa các tế bào chết trên cơ thể người, thức ăn của cá masagge chủ yếu là bánh đa loại mỏng. Để hoạt động năng suất, cá chỉ được ăn một lần duy nhất lúc 23h bởi ăn nhiều quá, cá sẽ có hiện tượng béo phì và "lười" hoạt động.

Với mức phí 20.000 đồng/người/30 phút, những con cá nhỏ nhắn từ từ rỉa vào chân, tay của khách khiến người sử dụng dịch vụ vừa buồn buồn vừa tê tê, cảm giác mà không một loại dịch vụ massage nào khác có thể đem đến được.

Thả lỏng đôi chân trong bể nước để hàng trăm con cá thi nhau rỉa những tế bào chết, chị Nguyễn Thị Nhật Linh (33 tuổi, trú huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) cho biết nghe một số bạn mách về sản phẩm du lịch mới này tại Cát Bà nên tranh thủ đợt nghỉ cuối tuần quyết định rủ chồng, con đi trải nghiệm cảm giác mới.

"Một cảm giác tê tê, buồn buồn khiến cơ thể khoan khoái, xua tan mệt mỏi. Đặc biệt khi ngắm nhìn hàng trăm con cá bám vào chân rất thú vị" - chị Linh chia sẻ.

Được ví như bác sĩ chuyên nghiệp chăm sóc sức khỏe cho bàn chân, chỉ cần thả chân vào bể, những "bác sĩ" cá sẽ ngay lập tức rỉa những tế bào chết trên chân người sử dụng dịch vụ, làm đôi chân sạch sẽ và kích thích những tế bào mới phát triển.

Theo bà Hải, đây cũng là phương pháp giải tỏa stress mang lại hiệu quả cao, kích thích hệ thần kinh và giúp máu lưu thông tốt hơn. Giải tỏa căng thẳng mệt mỏi của đôi chân, giúp da mịn màng hơn.

Ngoài việc làm đẹp cho làn da, cá massage còn có khả năng trị bệnh lở loét trên các kẽ móng tay, móng chân (đặc biệt căn bệnh vảy nến).

(Nguồn: Mô hình cá massage tại xã đảo Việt Hải hút khách/Tiến Thắng// Báo Tuoitre.vn   .- Ngày 14 /5/2023)

Facebook zalo

Các tin đã đưa