Những truyện hay viết cho thiếu nhi Châu Á

                                                Những truyện hay viết cho thiếu nhi Châu Á

Trong thế giới hiện tại, mặc dù “khoa học siêu trí tuệ đã giúp chúng ta thực hiện nhiều việc “như trong mơ”, thậm chí chẳng cần tới “cây đũa thần” hay “phép màu”. Sức hấp dẫn của công nghệ là điều mà ta không thể bàn cãi.Nhưng, chỉ cần thử 1 lần, hãy tạm xa rời những thiết bị thông minh để tham dự cuộc hành trình đưa tâm hồn trở về với những ngây thơ thuần khiết. Hành trình đó không hề mất thời gian, chỉ cần bạn lật giở từng trang sách và lắng nghe tâm tình của trẻ thơ Châu Á thông qua cuốn sách “Những truyện hay viết cho thiếu nhi Châu Á” .

Cuốn sách “Những truyện hay viết cho thiếu nhi Châu Á” là tập truyện ngắn của nhiều tác giả, được nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành năm 2021, là nơi bạn đọc sẽ gặp gỡ một Châu Á da vàng của những em nhỏ trong sáng, đáng yêu. Mỗi câu chuyện là một sắc thái, một bút pháp nhưng tựu chung, giống như những mảnh ghép hình để đến lúc khép lại, người đọc sẽ mường tượng rõ nét một bức tranh thủy mặc giản dị, sống động mang tên Tâm hồn trẻ thơ Châu Á. Thân thiết mà cũng khác thường; xa xôi mà thật gần gũi, vượt ra khỏi biên giới cắt ngăn; những nhân vật trẻ thơ dù ở Nhật Bản, Triều Tiên hay Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam… đều rất trong sáng, dễ thương.

Những số phận bé bỏng đời thường ấy luôn tràn đầy niềm lạc quan, hy vọng nhất định sẽ trưởng thành, kiên cường vượt qua mọi thử thách để hướng tới tương lai bình yên và hạnh phúc. Đọc cuốn sách, chúng ta sẽ thấy rõ nét hơn tâm hồn Châu Á và phần nào hiểu được quá khứ, hiện tại và tương lai của châu lục lớn nhất thế giới của chúng ta.

Thư viện Thiếu nhi Thành phố trân trọng giới thiệu !

Những truyện hay viết cho thiếu nhi Châu Á / Ali Majid, Gayetni, Ahazam Rahnaward Zaryab… ; dịch: Hoàng Linh… ; Hữu ngọc h.đ. – Tái bản lần thứ 1. – H. : Kim Đồng, 2021. -204tr. : tranh vẽ ; 21cm

Ký hiệu kho: TN.042665-67

 

Facebook zalo

Các tin đã đưa