SEN HỒNG TRONG BÃO TÁP

 

                                                               SEN HỒNG TRONG BÃO TÁP

 

2.jpg

Cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đã viết: “giới phụ nữ có rất nhiều anh hùng, các lứa tuổi từ thanh niên đến các bà mẹ đều có anh hùng. Do đó, viết lại các kỳ tích, những tấm gương của các liệt nữ anh hùng là một đòi hỏi cấp bách để  có tài liệu giáo dục cho các thế hệ hôm nay và mai sau”.

Tập truyện ký “Sen hồng trong bão táp” là tập hợp những bài viết về hơn 100 nhân vật phụ nữ. Đó là những bà Mẹ Việt Nam anh hùng, những nữ anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, những nữ liệt sĩ mà cuộc đời và sự hy sinh là những bài học quý báu, cảm động cho thế hệ sau, hay những phụ nữ chân lấm tay bùn, hừng hực khí thế tham gia vào đội quân tóc dài; những mối tình yêu thương, chung thủy khiến thế hệ trẻ kinh ngạc và ngưỡng mộ… Những người phụ nữ được ví như những đóa hoa sen giữa đời thường trở thành lực lượng cách mạng quan trọng và “Đội quân tóc dài” là nỗi ám ảnh khiếp sợ của kẻ thù trong 2 cuộc kháng chiến…

Bằng những chuyến công tác của Bảo tàng, cả những chuyến đi bằng sự thôi thúc tìm đến những số phận con người, dưới góc độ của một người làm công tác bảo tàng và bằng ngòi bút, sự nhạy cảm của một nhà văn, qua quá trình công tác ở bảo tàng hơn 25 năm nhà văn Trầm Hương đã tái hiện trong những truyện ký của mình những chân dung phụ nữ vô cùng sống động, gần gũi đẹp những đóa sen hồng nhưng kiên cường, rực rỡ vượt qua bão táp cuộc chiến tranh nghiệt ngã. Đó không chỉ là chân dung những người phụ nữ làm nên kỳ tích anh hùng mà còn là những tấm lòng bao dung, nhân hậu, cao cả khiến kẻ thù phải cúi đầu trước vẻ đẹp của những người phụ nữ Việt Nam. Các chị được ví như những đóa sen hồng - một tưah đề cô đọng mang sức lanh động, gợi cảm và khái quát cho cả hai tập sách.

Những người phụ nữ được ví như Sen hồng trong bão táp đã góp phần không nhỏ vào sự nghiệp giải phòng dân tộc, thống nhất đất nước.

Thư viện KHTH thành phố Hải Phòng xin trân trọng giới thiệu!

Sen hồng trong bão táp/ Trầm Hương. H. : Phụ nữ, 2015. – 606tr. ; 24cm.

Kho đọc: DVV.007703 – 04

Kho mượn: MVV. 007438

Facebook zalo

Các tin đã đưa