Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm tổ chức hoạt động thư viện và góc thông tin ngân hàng thế giới tại Việt Nam

Đoàn đã tham quan dây chuyền xử lý nghiệp vụ của thư viện KHTH Hải Phòng, cách sắp xếp kho phục vụ tại các bộ phận và có buổi tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm tổ chức hoạt động thư viện và góc thông tin ngân hàng thế giới tại Việt Nam. Tham gia tọa đàm, lãnh đạo và cán bộ các góc thông tin ngân hàng thế giới đến từ 8 góc thông tin của 5 tỉnh thành phố trên toàn quốc đã cùng trao đổi những kinh nghiệm trong xử lý nghiệp vụ, trong ứng dụng chuẩn nghiệp vụ mới và đặc biệt là trong trưng bày, nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc tại góc thông tin ngân hàng thế giới như kinh nghiệm tổ chức các cuộc thi, kinh nghiệm về trưng bày triển lãm tài liệu tại mỗi bộ phận. Đặc biệt, các đại biểu tham gia tọa đàm đều rất ấn tượng về việc sắp xếp kho sách theo môn loại DDC và sáng kiến sáng tạo gán mã màu theo từng môn loại DDC; đưa ra các ý kiến thảo luận về thuận lợi, khó khăn, lý do cần áp dụng mã màu khi phân loại sách theo DDC.


Các đại biểu đến từ thư viện thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm học liệu Huế đã có những ý kiến chia sẻ rất thiết thực mang tính quảng bá nghề thư viện về hình thức, nội dung tuyên truyền trực quan, diễn giảng nhằm thu hút sự quan tâm chú ý của bạn đọc; đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc xử lý nghiệp vụ, quản lý tài liệu và quản lý bạn đọc, nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc thông qua các trang mạng xã hội như facebook, flick, youtube....



 



Đến từ thành phố Cần Thơ, bà Nguyễn Phi Nhạn Giám đốc đã chia sẻ những kinh nghiệm về nâng cao chất lượng xây dựng phong  trào cơ sở muốn hiệu quả cần nắm được nhu cầu của đối tượng sử dụng sách báo; sự phối kết hợp giữa các tổ chức cơ quan đoàn thể có liên quan. Về vấn đề này, thư viện Cần Thơ là một trong số ít thư viện tỉnh thành đã triển khai hoạt động với đoàn thanh niên để tổ chức các sự kiện trong năm đạt hiệu quả tuyên truyền khá tốt. Những khó khăn mà hầu hết các thư viện trong hệ thống thư viện công cộng đều gặp phải như nhân lực, phương tiện luân chuyển sách báo đã được các đại biểu quan tâm giành nhiều thời gian trao đổi nhất. Người nghe đã hình dung những cán bộ thư viện bé nhỏ phải dùng phương tiện giao thông của chính mình để luân chuyển sách báo tới tay bạn đọc than yêu của mình.



Đại diện cán bộ Trung tâm học liệu Thái Nguyên cũng nhiệt tình tham gia tọa đàm bằng các ý kiến nhằm xây dựng, quảng bá về thư viện các hoạt động của thư viện trong dịp hè...


Với ấn tượng tốt chuyến thăm thư viện Hải Phòng và về chủ đề tọa đàm rất gần gũi, thiết thực; về những thành tựu về đổi mới trong công tác chuyên môn nghiệp vụ của thư viện Hải Phòng, đoàn hy vọng trong các cuộc họp thường niên tiếp theo sẽ tiếp tục được gặp gỡ, trao đổi, nâng cao chất lượng nghiệp vụ và phục vụ bạn đọc của các thư viện nói chung và các góc thông tin ngân hàng thế giới nói riêng nhiều hơn nữa.


 

Facebook zalo

Các tin đã đưa