Học sinh vùng Cảng giật giải hát đúm ngay trên đất Kinh Bắc

Tối ngày 09/08/2009 tại thư viện thành phố Bắc Ninh, buổi liên hoan thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách Bác Hồ kính yêu và Thăng Long Hà Nội khu vực đồng bằng Sông Hồng do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh phối hợp cùng Liên hiệp thư viện đồng bằng Sông Hồng tổ chức đã diễn ra hoành tráng. Các em thiếu nhi đến từ Hải Phòng đã mang đến dêm diễn một món 'đặc sản' quê nhà: hát Đúm. Lần đầu tiên 'đặc sản' Hải Phòng vốn ít người biết đến được quảng bá rộng rãi và rộn rã trên mảnh đất quan họ. Dù 'mang chuông đi đánh xứ người' nhưng đội thi Hải Phòng đã giành giải nhất chung cuộc và giải xuất sắc với riêng phần thi năng khiếu.


Trường tiểu học Liên Khê Thủy Nguyên là đại diện duy nhất phần thi năng khiếu của đội thi Hải Phòng tham gia hội thi. Là một trường vùng quê còn vô cùng khó khăn, thiếu thốn về điều kiện cơ sở vật chất nhưng trường tiểu học Liên Khê đã nỗ lực hết sức trong công tác dạy và học để trở thành đại biểu của Hải Phòng. Để chuẩn bị cho hội thi, chị Nguyễn Thị Mai Dung, hiệu trưởng nhà trường cho biết: 'Nhận thấy đây là một cuộc thi có ý nghĩa hết sức quan trọng với các em học sinh vì cuộc thi sẽ giúp các em có một mùa hè vừa học vừa chơi lý thú. Nhưng quan trọng hơn hết, qua cuộc thi, các em sẽ có cơ hội quảng bá giới thiệu tới các vùng miền quê về 'đặc sản' Hát Đúm Thủy Nguyên quê tôi'.


Anh Nguyễn Thắng Lợi, một khán giả cho biết: 'Tôi ở Bắc Ninh nhưng thực sự màn trình diễn hát Đúm của các em Hải Phòng rất ấn tượng. Đây là lần đầu tiên tôi biết đến hình thức này. Đó là thành công của đội Hải Phòng'. Vào chiều ngày 10/8, Ban tổ chức cuộc thi cụm các tỉnh miền Bắc đã công bố kết quả trường tiểu học Liên Khê, đại diện cho Hải Phòng đã đạt giải nhất chung cuộc và đặc biệt giành giải xuất sắc với tiết mục năng khiếu hát Đúm. Như vậy, lần đầu tiên hát Đúm Hải Phòng đã gây náo độngggg thủ phủ quan họ Bắc Ninh.


(Theo: Thế Cường.-Khuyến học và Dân trí.-2009.-ngày 27 tháng 8.-Số 35)

Facebook zalo

Các tin đã đưa