Kỷ niệm 67 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2022

LỜI GIỚI THIỆU

Hải Phòng là vùng đất đầu sóng, ngọn gió, phía Đông của đất nước, có vị thế chiến lược trong toàn bộ tiến trình đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Người Hải Phòng với tinh thần yêu nước nồng nàn, tính cách dũng cảm, kiên cường, năng động, sáng tạo, đã chứng kiến và tham gia vào nhiều trận quyết chiến chiến lược trong chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, đặc biệt với các chiến thắng trên sông Bạch Đằng: trận năm 938 của Đức Vương Ngô Quyền, trận năm 981 của Đức Vua Lê Hoàn, trận năm 1288 của Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn đã góp phần quan trọng quyết định, củng cố nền độc lập, tự chủ dân tộc Việt Nam.

Cách đây 67 năm, ngày 13-5-1955, người Hải Phòng tưng bừng trong rừng cờ hoa, đón những người con trở về tiếp quản thành phố. Từ đó đến nay, trải qua mọi thăng trầm của thời gian và lịch sử, Hải Phòng luôn giương cao ngọn cờ “Trung dũng – Quyết thắng”, đứng vững nơi đầu sóng ngọn gió, với khát vọng tràn trề vươn ra biển lớn. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết về ngày tiếp quản thành phố Hải Phòng: “...Trải qua tủi nhục hơn 80 năm, hôm nay, Hải Phòng đã vươn mình dậy, giải phóng. Khắp phố phường cờ đỏ sao vàng tung bay rực rỡ như hoa nở mùa xuân. Hàng vạn đồng bào, già trẻ gái trai, đủ các tầng lớp tỏa ra hoan nghênh bộ đội và cán bộ. Nét mặt mọi người sung sướng, vui mừng, như mùa xuân hoa nở. Những năm chịu đựng gian khổ, đoàn kết chiến đấu đã kết quả vẻ vang. Miền Bắc đã hoàn toàn giải phóng, Hải Phòng đã giải phóng hoàn toàn”. 

          Hòa trong không khí kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và thành phố, Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố Hải Phòng biên soạn cuốn thư mục toàn văn “ Kỷ niệm 67 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2022) và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2022 ”.

Đây là dịp để thành phố Hải Phòng quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng, giúp xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của thành phố Hoa phượng đỏ. Đồng thời góp phần thúc đẩy công tác truyền thông, xúc tiến du lịch đến đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế.

Thư mục gồm 4 phần.

Phần I: Hải Phòng 67 năm hình thành và phát triển

Phần II. Những thành tựu về kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội thành phố  Hải Phòng

Phần III. Quá trình chuyển đổi số của thành phố

Phần IV. Hải Phòng qua các mùa Lễ hội Hoa phượng đỏ

Vì điều kiện tư liệu còn hạn hẹp, việc biên soạn Thư mục không tránh khỏi thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc để lần biên soạn sau được hiệu quả.

          Trân trọng cảm ơn!

         

           THƯ VIỆN KHOA HỌC TỔNG HỢP THÀNH PHỐ

Facebook zalo

Các tin đã đưa