Thư viện KHTH Hải Phòng thân thiện và hiện đại

              Thư viện KHTH Hải Phòng thân thiện và  hiện đại

              Hải Phòng, nơi tôi sinh ra, lớn lên, gắn bó và tràn đầy yêu thương. 4 năm theo học tại trường Đại học Ngoại ngữ, Hải Phòng trong tôi vẫn luôn thân thương như vậy - không có nhiều thay đổi, vẫn mộc mạc và chân phương như những người con miền biển. Nhưng thư viện KHTH thành phố, trường học thứ hai của tôi thì không như vậy, vẫn thân thiện nhưng được thay đổi từng ngày, không thua kém bất kỳ một thư viện hiện đại nào mà tôi từng biết.

Bạn đã từng đến thư viện và được vào kho tự chọn những cuốn sách mình yêu thích? Được các cô chú, anh chị thủ thư phục vụ nhiệt tình và nhẹ nhàng như chính người thân? Được sử dụng máy tính để tra cứu trực tuyến không chỉ những cuốn sách có tại thư viện Hải Phòng mà còn liên thông với rất nhiều thư viện khác trong nước và trên thế giới? Còn nhiều điều hơn thế nữa mà bạn nên tìm hiểu và  khai thác! Thư viện Hải Phòng hiện nay đã hoàn toàn tự động hoá, từ khâu làm thẻ đến đăng ký mượn sách. Thông tin bạn đọc, số lần mược trả, sách nợ quá hạn, vốn tài liệu trong kho đều được các cô chú anh chị quản lý bằng  một phần mềm chuyên dụng của thư viện. Vẫn là một thư viện thân thiện, ấm cúng nhưng cảm giác hiện đại hoá hơn rất nhiều! Và bạn có từng tham gia các câu lạc bộ có tại thư viện như câu lạc bộ ngoại ngữ, câu lạc bộ thể dục thẩm mỹ? Bạn có là những cộng tác viên tích cực cho thư viện? Có từng tham gia các buổi nói chuyện, toạ đàm, hội nghị bạn đọc? Tôi đã tận dụng, khai thác tối đa những lợi ích mà thư viện mang đến, là một cộng tác viên tích cực của thư viện và thực sự nhận thấy thư viện thân thương như gia đình thứ hai, trường học thứ hai của mình.

Hy vọng trong thời gian tới, thư viện sẽ ngày càng được đầu tư nhiều hơn nưa, sẽ ngày càng hiện đại và thân thiện hơn nữa!

 

Bùi Phương Hảo - GV Trường THCS Bắc Sơn - Q. Kiến An - HP

Facebook zalo

Các tin đã đưa