THƯ VIỆN HẢI PHÒNG HÔM NAY

Lần đầu tiên bước vào thư viện thành phố, tôi thật sự rất ngạc nhiên và cũng rất vui với không gian học tập thoáng mát, rộng rãi; tài liệu tham khảo rất nhiều, được sắp xếp khoa  học; cán bộ thư viện vui vẻ, nhiệt tình. Đến lúc đó, tôi mới hiểu vì sao thư viện thành phố lại thu hút được đông bạn đọc đến vậy. Đến bây giờ, tôi đã gắn bó với thư viện thành phố được hơn ba năm và hầu như ngày nào tôi cũng đều có mặt ở đó. Vốn sách của thư viện thành phố không chỉ giúp tôi trong chuyên ngành tôi đang theo học (Lái tàu biển) mà còn đưa tôi đến với những tác phẩm văn học kinh điển trong nước và trên thế giới, đưa tôi đến với nhiều miền đất, nhiều nền văn hóa khác nhau qua những cuốn sách tham khảo.

Yêu mến và biết ơn thư viện, những anh, chị thủ thư đến vậy, nhưng tôi vẫn không ngừng mong muốn thư viện sẽ ngày càng đẹp hơn, hiện đại hơn nữa. Tôi mong muốn trong tương lai gần, thư viện thành phố sẽ tiến gần hơn tới các thư viện hiện đại trong cả nước và với các thư viện trường đại học trong thành phố bởi hiện nay, các cô chú, anh chị trong thư viện vẫn phải phục vụ lượng bạn đọc rất lớn hàng ngày bằng những phương pháp thủ công. Cán bộ thư viện vẫn phải cho mượn, nhận lại sách báo từ bạn đọc bằng phương pháp thủ công (ghi chép vào sổ) mà chưa có các phương tiện hiện đại như cổng từ, máy quét mã vạch giúp sức. Vì vậy, vào mùa thi, lượng bạn đọc đến thư viện rất đông, cán bộ thư viện rất vất vả trong quản lý sách báo; thời gian chờ đợi để trả và mượn được sách của bạn đọc như chúng tôi cũng không phải ít. Nếu được hoàn thiện hơn về cơ sở vật chất, chúng tôi tin rằng lượng bạn đọc yêu mến và đến với thư viện sẽ còn đông hơn hiện nay rất nhiều.

Rất cảm ơn các cô chú, anh chị cán bộ thư viện thành phố đã hàng ngày cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích cho chúng tôi qua những trang sách, bài báo. Đó sẽ là nền tảng giúp tôi tự tin hơn khi tìm kiếm một công việc tốt khi ra trường.

Hải Phòng, tháng 10/2009

Bạn đọc: Trịnh Xuân Hoàng

Lớp ĐKT 47 ĐH 3 - ĐHHH

Facebook zalo

Các tin đã đưa