Tính chuyên nghiệp trong công việc Của phòng chức năng thư viện KHTH Hải Phòng

Không biết nhiều về nghiệp vụ thư viện nhưng tôi đã được biết thế nào là 'chuyên nghiệp' khi chứng kiến 'dây chuyền xử lý nghiệp vụ' tại phòng Nghiệp vụ Thư viện KHTH Hải Phòng. Mỗi cuốn sách khi đến tay bạn đọc đều được lần lượt qua một dây chuyền xử lý nghiệp vụ tới 10 chiếc máy vi tính của các bộ phận. Nào là gán chỉ số phân loại, nào là xử lý từng chi tiết của cuốn sách vào máy vi tính, nào là in mã vạch, dán mã màu... Chính vì vậy, bạn đọc luôn nhanh chóng mượn được những cuốn sách hay, mới có trên thị trường. Nếu bạn có nhu cầu nghiên cứu, có giấy giới thiệu của đơn vị mình học tập, công tác, bạn còn được các anh chị ở đây hướng dẫn tận tình để biết về phần mềm thư viện ILIB, về bổ sung và biên mục tài liệu, về tác dụng và quy trình dán mã màu vào mỗi cuốn sách (Sáng kiến được áp dụng đầu tiên ở thư viện Hải Phòng )


Không chỉ vậy, vừa qua Thư viện còn thành lập thêm phòng Thông tin - Tin học mà nhờ đó tôi nhận thấy có sự đổi thay rõ rệt trong nội dung của trang website thư viện KHTH Hải Phòng: Tin tức về hoạt động của thư viện phong phú hơn và được cập nhật thường xuyên hơn, ảnh minh họa hoạt động thư viện cũng nhiều và sống động hơn; thông tin về hoạt động của các thư viện Quận, huyện cũng được phản ánh giúp bạn đọc có cái nhìn tổng thể về hệ thống thư viện công cộng Thành phố.


Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, những người đang ngày đêm học tập, trau dồi kiến thức như lớp sinh viên chúng tôi rất mong thư viện KHTH Thành phố được đầu tư thiết bị và công nghệ hiện đại để đáp ứng kịp thời những yêu cầu của bạn đọc trong một xã hội thông tin bùng nổ.


Mong bạn đọc và những ai quan tâm tìm hiểu kiến thức hãy đến với thư viện Hải Phòng để chứng thực những điều tôi nói vì phòng Nghiệp vụ và phòng Thông tin tin học thư viện KHTH Hải Phòng ở tầng một, với không gian thoáng đãng, vị trí rất thuận tiện để chúng ta có thể nhìn thấy dây chuyền xử lý nghiệp vụ tài liệu và tinh thần, thái độ làm việc của những con người đang ngày đêm mang tri thức đến với nhân dân.


Hoàng Hải, sinh viên ĐH Dân lập Hải Phòng


 

Facebook zalo

Các tin đã đưa